Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

KHI BBC TỎ RA "UYÊN BÁC" VỀ QUÂN SỰ


Ngày hôm qua BBC Tiếng Việt đưa tin với các đại ý sau:  
1. Một tàu ngầm của hải quân Ấn Độ bốc cháy và chìm ở hải cảng Mumbai vào sáng sớm thứ Tư 14/8.
2. Đây là tàu ngầm sử dụng điện và dầu diesel, mang tên INS Sindhurakshak.  
3. Chiếc tàu ngầm này sản xuất ở Nga, đã vận hành được 16 năm, và vừa từ Nga trở về sau một thời gian bảo trì và nâng cấp.
 4. INS Sindhurakshak là một trong 10 chiếc tàu ngầm lớp Kilo mà Ấn Độ mua từ Nga trong khoảng thời gian từ 1986 tới 2000 và được trang bị hệ thống hỏa tiễn Club-S cũng của Nga.  
5. Việt Nam đã đặt mua sáu chiếc tàu ngầm tương tự từ Nga.
 Ngay sau đó, những thành viên trên trang facebook của BBC tiếng Việt "lên tiếng" với những ý như sau:
- Hỏi: Người đặt mua Kilo được trích bao nhiêu phần trăm?  
- Đáp: Hỏi đồng chí X ấy (ám chỉ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng)  
- Một sự lãng phí của Cộng Sản Việt Nam, tiền ấy (ám chỉ tiền mua 6 tàu ngầm Kilo) nhập bàn là Liên Xô về còn hơn, khổ dân Vn rồi!
- Tin buồn cho VN/ Chưa đánh đã thua/ Đồ của Nga là thế ...  
- Lý lịch chiếc tàu này là của Nga và chắc chắn sau vụ cháy này hứa hẹn tàu ngầm của Mỹ sẽ được bán rất chạy tại Ấn Độ này.  
Qua đó, chúng ta thấy rõ được 2 điều, một là kiến thức về quân sự quá hạn hẹp của BBC cũng như thành viên của trang này, hai là chỉ cần hở ra tin gì là họ ngay lập tức chỉa mũi dùi một cách tự động về phía Cộng Sản. 
Chúng ta cùng phân tích.\

 I. ĐÃ NGU CÒN TỎ RA UYÊN BÁC
 1. Tàu INS Sindhurakshak vốn không liên quan gì đến tàu ngầm mà Việt Nam đặt mua cả. Điểm chung của chúng đơn giản là đều được gọi là Kilo cho dễ nhớ, chúng đều có 6 ống lôi mũi và choáng nước 2.300-3.100. Lớp Kilo là tên định danh của NATO chỉ một loại tàu ngầm quân sự chạy bằng diesel-điện cỡ lớn được chế tạo tại Nga. Tên gọi chính thức của Nga đặt của lớp tàu ngầm này là Project 636 (Đề án 636). Phiên bản gốc của những tàu ngầm này được gọi ở Nga là Dự án 877 Paltus (Turbot). Cho tới nay, Ấn Độ đã mua tổng số 10 tàu ngầm lớp Kilo Project 877 của Nga. Con bị tai nạn là con thứ 9 được mua. Còn Việt Nam đã ký hợp đồng mua 6 chiếc Project 636 vào năm 2009, bắt đầu giao hàng khoảng 2012-2013.  
2. Tai nạn chập điện khi nạp pin không có gì lớn về thiết kế, mặc dù tai nạn này gây hậu quả nghiêm trọng về người. http://www.cand.com.vn/vi-VN/quocte/2013/8/206544.cand Tầu ngầm là vũ khí nguy hiểm, nước nào có tầu ngầm mà chẳng có tai nạn. Mỹ chìm 2 cái tàu ngầm mất tích mấy năm mới dò được xác, không ai sống sót, lò hạt nhân bị nghiền vụn tan vào nước biển... Gần đây có cái tầu Mỹ đang hạ thuỷ đã ngỏm củ tỏi bị ỉm đi. http://www.baomoi.com/Tau-chien-My-vua-ha-thuy-da-chim-nghim/119/11184471.epi 3. Mỹ chỉ có tàu ngầm hạt nhân, làm gì có tàu ngầm làm gì có tàu ngầm chạy diesel-điện mà bán cho Ấn Độ 

 II. PHONG CÁCH ZOMBIE Từ sự thiếu hiểu biết như trên, họ - BBC và đồng bọn - theo bản năng của mình quay ra cắn Cộng Sản.

Không mua vũ khí thì họ sẽ cắn: "ác với dân hèn với với giặc", mua vũ khí thì họ lại cắn "lãng phí tiền thuế của nhân dân". Có một thành viên trên đấy là Alex Henry (ở hải ngoại) phán (sau khi có một số thành viên của Hội vào phản biện) rằng: Thanh niên Việt Nam (ám chỉ người trong nước), chỉ ít người có học, hiểu được thế nào là lợi ích của nhân dân, lợi ích của dân tộc để bảo vệ. 
 III. KẾT LẠI Đây không chỉ lần đầu BBC Tiếng Việt thể hiện sự dốt nát, bởi nó vốn được vận hành bởi tàn dư của VNCH ở hải ngoại, sự thù nghịch làm họ trở nên mù quáng. Và trong những vấn đề biển Đông, đây cũng không phải lần đầu BBC Tiếng Việt có những cú "đâm chọt" vào chính sách của Việt Nam. Như lời của Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn: BBC Tiếng Việt không xứng đáng với tầm vóc của BBC, không xứng đáng là một cơ quan truyền thông. Có một điều hài hước đến oái oăm là BBC Tiếng Việt thường có những luận điệu kiểu như "Nhà cầm quyền không bảo vệ được ngư dân", "nhà cầm quyền hèn với giặc ác với dân". Thì ngược lại BBC Tiếng Hoa cũng có những luận điệu tương tự tức "nhà cầm quyền TQ không bảo vệ được ngư dân", "nhà cầm quyền TQ hèn với VN, ác với dân" ... Đó là một động thái xách động chiến tranh một cách thâm hiểm. Sẽ thật bất ngờ khi biết ban biên tập của BBC Tiếng Việt là người Việt (mà lại có những hành vi như trên), nhưng sẽ thấy bình thường ngay khi biết họ đều là tàn dư của VNCH ở Hải Ngoại.

16 nhận xét:

  1. Không nói cũng biết những người vận hành của bbc tiếng Việt là những ai? tuy nhiên nếu bbc cứ giữ cái cách đưa tin hay gợi ý khi phỏng vấn có tính thù nghịch thì chúng ta đã biết từ lâu rồi .Nếu bộ văn hoá VN có ý kiến với bộ văn hoá Anh quốc về thái độ thù nghịch của bọn tàn dư cờ vàng đang làm việc cho bbc hoặc tẩy chay phát động bà con không xem, nghe bbc nữa. Riêng tôi có lúc nghe họ phỏng vấn bọn zân chửi mà cũng rất bức xúc tôi chuyển ngay sang trang khác không sợ lại phải chửi thề

    Trả lờiXóa
  2. BBC Bú Buô.. Chó - là thứ rác rưởi nhất trong các thứ rác rưởi trên thế gian này. Hằn học, vu cáo xuyên tác các vấn đề VN. Tiếp sức cho các thế lực thù địch chống phá nước ta. Toàn sủa những luận điệu nghe mà tởm lợm. éo làm đc gì VN đâu sủa lắm đứt hơi chết toi đấy..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, BBC chuyên đưa tin tầm bậy, vu cáo, xuyên tạc để chống phá Việt Nam

      Xóa
  3. Đây vũ khí lợi hại của không lực Hoa Kỳ
    Một quan chức của Trạm Hải quân đảo Whidbey tiết lộ, vào khoảng 8h45' sáng hôm qua (theo giờ địa phương), chiếc máy bay chiến đấu E/A-6B Prowler đã rơi trong khi bay huấn luyện. Hải quân Mỹ cho biết, họ không phát hiện thấy dấu hiệu phi công nhảy dù khỏi máy bay.

    “Kết quả tìm kiếm ban đầu tại hiện trường đã phát hiện thấy một phần thi thể của các thành viên phi hành đoàn. Tất cả 3 thành viên trên máy bay được cho là đã tử tạn”, Hải quân Mỹ thông báo.

    Mỹ: Máy bay chiến đấu rơi, 3 người tử nạn, Tin tức trong ngày, may bay chien dau roi, may bay chien dau, phi hanh doan, tu nan, may bay my, Washington, hai quan my, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

    Máy bay chiến đấu E/A-6B Prowler của Hải quân Mỹ

    Máy bay đã rơi xuống một khu vực ngoại ô giữa thị trấn Harrington và Odessa. Những hình ảnh chụp từ trên cao cho thấy, vụ tai nạn đã tạo ra một hố lớn trên cánh đồng. Chiếc máy bay dường như bị phá hủy hoàn toàn.

    “Bạn có thể nhìn thấy khói và các mảnh vỡ của máy bay ở giữa cánh đồng”, ông HaLee Walter, một người dân địa phương cho biết sau khi chứng kiến hiện trường vụ tai nạn.

    Danh tính của các thành viên phi hành đoàn chưa được tiết lộ. Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện đang được tiến hành điều tra. Hải quân Mỹ cho biết, chiếc E/A-6B Prowler gặp nạn trong khi bay huấn luyện ở tầm thấp.

    E/A-6B Prowler là máy bay tác chiến điện tử được sử dụng để chặn radar và làm nhiễu sóng radio của kẻ thù. Nó cũng có thể mang theo tên lửa.
    Qua sự kiện này các nước mua vũ khí của Mỹ đang lo ngại và xem xét.

    Trả lờiXóa
  4. Máy bay Mỹ " Pháo đài bay" " Bất khả xâm phạm" tan xác trên bấu trời Hà nội. Trước ý chí kiên cường của quân dân Thủ đô

    Trong 12 ngày đêm "Điện Biên Phủ trên không" quân và dân ta đã bắn rơi 81 máy bay các loại, trong đó có 34 máy bay B- 52, 5 máy bay F 111 và 42 máy bay chiến thuật khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, mà sao không thấy đám cờ vàng đưa tin này lên BBC nhỉ?

      Xóa
  5. SAO TRANG NÀY...NHÌỀU HÌNH SEXY QUA`...........
    Ở ĐÂU CÓ DƯ LUẬN ( VIÊN ), Ở ĐÓ CÓ SEXY. HIIIIIIIII

    Trả lờiXóa
  6. Phường Điện Biênlúc 21:19 22 tháng 8, 2013

    Cá nhân tôi không đọc,coi thường BBC sau vụ: Điếu cày mọc tay. Điều đó chứng tỏ rằng: Uy tín của BBC đã thật sự hỏng. Bài xich, bài sịch, còn ịch.

    Trả lờiXóa
  7. Chi it thoi gian nua BBC tieng Viet se chang hon gi mot blog rom .Danh tieng thi to nhung nhung nguoi bien tap lai qua tam thuong ,Giong dieu chang khac gi tre trau .Su gian doi hien ra mat.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, giọng điệu của BBC như giọng của trẻ trâu ấy

      Xóa
  8. BBC, VOA, RFA...là những ổ phản đồ, vong bản chống cộng điên cuồng cực đoan như lũ giòi bọ lúc nhúc xác chết...các biên tập viên nặng mùi xú uế VNCH đã thu hút lũ giòi bọ thối tha bám vào rúc rỉa. Tôi mấy khi có hay vào thả những còm phản biện lại bài viết thì y như ràng bị chụp nào là cháu ngoan BH, dư luận viên, HVB...ôi dà một lô xích xông hình ảnh mà bọn chúng thực ra rất lo sợ khi họ nói lên sự thật, nói lên lý lẽ chắc nịch khó phản bác. Thật ghê tởm khi lạc mình vào những ổ vi trùng thổ tả đó. Hiện giờ đối với tôi những bài viết của BBC, VOA, RFA...về Việt Nam là những bài lá cải vô lương mà tôi không thèm liếc qua một dòng. Đáng tiếc cho những bổn đài này, đáng thương cho các BTV nặng mùi và lũ dòi bọ bu bám

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, mà mới nhắc tới BBC tôi đã thấy mùi thum thủm rồi

      Xóa
  9. Cần phải làm chủ thông tin khi tiếp nhận

    Trả lờiXóa