Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

ĐÔI LỜI VỀ "VỤ NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN"

Sau bản án mà Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã tuyên án cho Nguyễn Phương Uyên, cộng đồng mạng đã xuất hiện khá nhiều cảm xúc.

Có những người tỏ ra bất bình với phán quyết của tòa án, họ cho rằng Phương Uyên cần phải nhận được một sự trừng phạt nghiêm khắc hơn nữa, như thế mới thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật.

Nhưng cũng có nhiều người vui mừng cho bản án đó của Phương Uyên, Giải Độc Thông Tin xin chân thành chia sẻ niềm vui này với cá nhân Phương Uyên, với gia đình Phương Uyên và với những người bạn bè thân thích, thực lòng mong mỏi cho Phương Uyên có một kết cục tốt đẹp.

Trước những luồng cảm xúc khác nhau như thế, Giải Độc Thông Tin chủ trương tôn trọng tất cả ý kiến của mọi người cũng như phán quyết của tòa án. Tuy nhiên chúng tôi vẫn thấy một điều gì đó gờn gợn, khi một số nhà mang mác “đấu tranh dân chủ” đã thổi phồng những kết quả tốt đẹp của cá nhân Uyên sang một hướng khác. Họ cho rằng đó là “thắng lợi của công cuộc dân chủ, thắng lợi của lẽ phải, chân lý” mà cố tình lờ đi những vật chứng rất quan trọng của vụ án, như cờ vàng ba sọc của chế độ VNCH, tiền, hay thậm chí là cả mìn tự tạo…Chúng tôi đánh giá  rằng điều này là nguy hiểm, hoàn toàn có thể gây phương hại đến Phương Uyên trong suốt thời gian chấp hành hình phạt sau này.

Đảng, Nhà nước ta luôn có chủ trương khoan hồng cho tất cả những ai lầm lỡ nhưng đã ăn năn hối lỗi, Giải Độc Thông Tin tin tưởng rằng Phương Uyên cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Chúng tôi cũng hy vọng, trong thời gian tới sẽ nhận được thông tin tích cực từ các blogger Phạm Viêt Đào và Trương Duy Nhất, nếu họ sớm thức tỉnh được những việc làm sai trái của mình.

Ban biên tập Giải Độc Thông Tin.

19 nhận xét:

  1. "Đảng, Nhà nước ta luôn có chủ trương khoan hồng cho tất cả những ai lầm lỡ nhưng đã ăn năn hối lỗi, Giải Độc Thông Tin tin tưởng rằng Phương Uyên cũng không phải là trường hợp ngoại lệ".
    ...
    He he he...
    PU có chịu ăn năn chút nào đâu chủ nhà nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PU không ăn năn cũng không được, pháp luật là pháp luật; không thể cắn càn trên pháp luật được

      Xóa
  2. "...họ cho rằng Phương Uyên cần phải nhận được một sự trừng phạt nghiêm khắc hơn nữa, như thế mới thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật."
    ...
    "Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật !". CÂU NÀY ĐƯỢC TREO ĐẦY ĐƯỜNG.
    Cô bé này rải truyền đơn chống tàu và ĐCS và phạm tội "tuyên truyền chống phá nhà nước" theo điều 88. Nhung vậy, ĐCSVN và Tàu là ... nhà nước ư ? hứ hứ hứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có treo đầy đường hay không treo ở đường thì cũng phải tuân thủ pháp luật

      Xóa
  3. Bọn khốn này nói sao cũng được.Vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  4. "Bản thân tôi nhận thấy việc mình làm đã vi phạm pháp luật Nhà nước Việt Nam, chống lại Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam; giúp cho tổ chức phản động chống Đảng, Nhà nước. Do trong thời gian đó tôi gặp khó khăn về mặt kinh tế, gia đình có nhiều chuyện xảy ra nên những việc làm này đều nhằm mục đích lấy lòng tên Thành để hắn cho máy laptop, điện thoại và hỗ trợ học (tiền, công việc). Sau việc làm này tôi rất ân hận và thành thật nhận tội đã gây ra. Mong rằng Nhà nước, Đảng sẽ khoan hồng tha thứ tạo điều kiện cho tôi với mức án nhẹ nhất để tôi tiếp tục công việc học hành, trở thành người công dân hữu ích cho đất nước. Tôi mong sẽ được chuộc lỗi lầm của mình".

    Với lòng thành khẩn chị Phương Uyên đã được toại nguyện, xin chúc mừng chị. Tuổi còn trẻ hy vọng chị sẽ làm lại sự nghiệp của mình, cống hiến nhiều cho tổ quốc CHXHCNVN thân yêu. Dũng cảm lên đừng mặc cảm, xã hội ta tốt đẹp và nhân ái, không như bọn phản quốc tuyên truyền với chị đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, hãy biết ăn năn hối cải để được mọi người nhìn nhận đánh giá tốt về mình

      Xóa
  5. Ông cố nội màylúc 19:38 19 tháng 8, 2013

    Nhìn cái danh mục "Bè bạn" là biết rồi ! Ặc ặc...

    Trả lờiXóa
  6. Thả nó ra rồi, khoan hồng rồi, nếu cứ chứng nào tật ấy, tiếp tục thích có cha nuôi, còn cái dây thòng"tù treo" ấy, nhập kho lại,
    án cho hết tuổi xuân, 60 tuổi, thả lại nó về để nó qua thế giới tự
    do Hoa Kỳ mà sống với cái đám cờ vàng. Con này chưa hối thật đâu. Còn "máu" lắm. Xung quanh nó, nhiều đứa thương nó đến"nghẹn ngào"như
    mụ Bùi Hằng máu trên máu dưới chẳng hạn; con này dứt khoát sẽ không
    được bọn nó buông tha đâu. Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay rồi đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Phương Uyên khôn thì sẽ biết phải làm gì, còn dại mà ngựa quen đường cũ thì tiếp tục nhập kho thôi

      Xóa
  7. Theo phân tích của các nhà khoa học Căm Pu Chia trong lĩnh vực chăn nuôi thì
    - Khi một con chó săn bị nhốt, đồng bọn ở ngoài sủa ăng ẳng.
    Khi được giải thoát thì những con bên ngoài tìm đến xun xoe rủ nhau cùng đi ăn bẩn và cắn càn, sủa bậy.
    PU cũng không là ngoại lệ

    Trường hợp PU chắc chắn bọn chó sẽ tìm đến mua chuộc, dụ dỗ, tâng bốc để tiếp tục sự nghiệp "chống phá" PU có giữ vững được lập trường ko?
    Phá Tổ quốc, hại đồng bào
    Thả ra rồi lại bắt vào như chơi
    Liêu PU có tiếp tục bị bắt hay không? Xem hồi sau sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, bọn dân chủ cuội kia sẽ tìm đến để lôi kéo PU tiếp tục con đường cũ; nếu tái phạm chắc chắn sẽ bóc lịch thôi

      Xóa
  8. Chúng tôi cũng hy vọng, trong thời gian tới sẽ nhận được thông tin tích cực từ các blogger Phạm Viêt Đào và Trương Duy Nhất. ( tin thú vị)

    Trả lờiXóa
  9. Mong rằng Phương Uyên sẽ ăn năn hối cải và trở thành người tốt

    Trả lờiXóa
  10. Phương Uyên sẽ phải sám hối, nếu không thì hối hận cũng không kịp nữa

    Trả lờiXóa
  11. Phương Uyên cần thấy rõ những sai phạm của mình và ăn năn hối cải mới hy vọng có tương lai tốt đẹp

    Trả lờiXóa